Huyền Môn
Huyền Môn
Huyền Môn
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


NƠI HỌC HỎI & GIAO LƯU VỀ ĐẠO HỌC
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Môn phái 5 Ông

Go down 
Tác giảThông điệp
Bat quan Trai
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 54
Điểm : 169
Thanks : 105
Join date : 07/11/2012

Môn phái 5 Ông Empty
Bài gửiTiêu đề: Môn phái 5 Ông   Môn phái 5 Ông Empty13/11/2012, 12:02 am

Môn phái 5 Ông coi trọng việc xăm phép vào người , và phải xăm màu xanh chàm , vì
đó là màu sức mạnh của chư thiên thần . Có loại xăm bằng sữa con so trộn mạt vàng
thì chỉ dành xâm 24 bùa Tổ vào lưng hay ngực .

Môn phái nầy có dây kà tha đeo không như bên Miên . Dây là 12 cọng chỉ đỏ lớn sợi
se lại , khi đeo thì như chéo y ca sa của chư tăng , đó là đường viền y từ vai trái qua
hông phải . Trên dây học trò sơ cơ thì có 7 mắc chì kèm đính 1 cốt phật nhỏ bằng
nanh heo rừng hay chì hoặc vàng …và cứ mổi năm thì đính thêm 1 cốt phật do thầy
ban , cao điểm là 12 cốt tất cả ……..

Sau khi nhập môn thì học trò có quyền xâm hình hay đeo tượng đức lục tổ Ma Ga

Ham tại ngực .
Phái nầy bùa hay vẽ màu đen và đỏ trên giấy vàng , đó là bùa cấp cho đệ tử xài . Mỗi
khi trị bịnh thì chú tiếng âm vô dầu xức đầu cổ và tay , vô nước lã cho uống ,không
cho uống bùa giấy .

Sau nầy tại việt nam có thêm vào hệ phái Lỗ Ban Ngũ lôi Cửu Thiên để trị tà , trước
đó thì có phép đả hội đủ đàng Mọi , đàng Chà , đàng Ngãi và chư vị Lục tôn … Sau
thêm vào thờ binh chiến sỉ trận vong trong nước , từ đó tại môn nầy có thờ Chánh
soái Đại càn .

Tại Sài Gòn thì có 2 chi lưu phát triền mạnh tại quận Tám và khu vực Hoà Hưng , vị tổ
sư cao tay nhất thì ngụ tai chung cư Nguyễn Thiện Thuật cách đây hơn 20 năm. Sau
tổ là 1 vị nữ về nhận chưởng quản chi lưu, tại quận 6, từ đó thì bùa Tổ vẽ ra có dạng
đơn giản hơn xưa , tức là tập họp 5 bùa tam muội lại ra dáng 1 người nử mặt áo dài
đang đứng . Từ đó thêm vào vái "chư vị 5 bà - nặc mô ra buôt dá”.
Nguồn gốc dòng phái tại Xiêm là do từ Pali tại Khơ me truyền qua , bởi 1 người phụ
nữ gốc Xiêm lai Tàu , do đó các chử Pali viết trong bùa thường có dạng gói lại trong ô
vuông như chữ triện của Trung Hoa …tiếng chú đọc pha lẫn tiếng giọng Xiêm và Tàu
…điển hình là có 1 phần võ thần về đánh quyền và đọc tiếng Tàu , gọi là ông Tiều về .
Môn phái nầy ít lưu hành tại Việt Nam vì 2 lẽ …..

Một là nhập môn thì nhiều , mà số người thọ điển thật sự lại ít ,nên sau vài tháng
hay năm thì đa số bỏ cuộc , vì tháng nào củng phải đến thầy để vô cơm và trầu tiếp…không tiện cho việc ăn ở đi lại , sinh hoạt .

Hai là sự lên cấp đai , vô thêm cốt Phật trong dây kà tha cũng rất chậm chạp . Có
người tu tập theo 10 năm cũng không nhiều tiến bộ . CÓ lẽ vì môn nầy không nhiều
chú trọng về luyện bùa , đa số là bùa không chú , đa số luyện tiếng âm mỗi hàng
ngày 2 lần lúc chiều tối và 12 giờ đêm … Cao cấp thì luyện thêm mặt trời… không
luyện mặt trăng … khi vẽ làm phép thì đủ thứ bùa mà vẫn dùng tiếng âm thôi . Tức là
vẽ bùa sắc mà chú bằng tiếng âm do mỗi người tự luyện hàng ngày .
Đa số bùa bên nầy về sau thì có thêm các bùa của đại thừa như Văn Thù , Phổ Hiền ,
Quan Âm , Nhật Quang - Nguyệt Quang, Cửu Thiên , Thái Thượng , Chánh soái Đại càn
..vv.. cứ vái danh vị vẽ bùa và dùng tiếng âm phổ vào . Ít khi vẽ bùa tay .. đa số bùa
khắc mộc in sẵn để trên bàn thờ , khi có cần thì khấn tên tuổi ngươì xin vào , thổi
hương vào bùa rồi cho .
Vì môn phái nầy có 1 vị tổ là nữ , và 1 trưởng chi là nữ …cho nên thu nhận nhiều đệ
tử nữ khác hẳn các môn phái khác . Nhưng cuối cùng thì môn nầy bị ưu thế mạnh của
Thất sơn thần quyền và Tam thập lục tổ mẹ sanh lấn áp , vì các môn nầy hay dự võ
đài , và cấp phép tránh dao búa bom đạn cho lính đi trận …. nhiều người đã từng học
môn trên chuyển sang thọ giáo các môn sau nầy .
Tên pháp môn nầy vào VN lúc xưa gọi là Mô ức Phật hay Mô ức Phật đà lục (lực). Sau
lại gọi là Năm ông để dấu nguồn gốc , cho nên nhiều người nghe ngỡ là Ngũ Công
Vương Phật của Tàu !

Lưu ý:

Khi đọc tiếng âm mà không thấy điện chạy trong người hay cứng người , hay
là mặt không đổi sắc , thì tức là đọc theo quán tính mà thôi . Thần không về xác và
chứng độ … và vậy thì không bao giờ có thể xài bùa cho linh với tiếng âm như vậy !!!
Đó cũng là khuyêt điểm và cũng chính là lí do tại sao ít người chịu theo đuổi môn nầy ...
Về Đầu Trang Go down
 
Môn phái 5 Ông
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Huyền Môn :: Tàng Kinh Cát :: Đọc Online-
Chuyển đến